ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
 

Fearless จอมคนผงาดโลก

แนวหนัง แอ็กชัน ชีวิต

หนังแอ็กชั่นหมัดมวยของ หลี่ เหลียนเจี๋ย หรือ Jet li กับบท ฮั้วหยวนเจี่ย วีรบุรุษชาวจีนที่ต่อสู้อย่างกล้าหาญกับชาวต่างชาติที่หมายจะมารุกราน อธิปไตยชาวจีน ไม่ว่าจะพวกตะวันตกที่ดูถูกว่าวัฒนธรรมชาวจีนช่างล้าหลัง ตัวก็เล็กจนพากันขนานนามว่าชาวจีนคือขี้โรคเอเซีย

หรือแม้แต่คนจาก แดนอาทิตย์อุทัยที่กำลังขยายอำนาจไปทั่วเอเซียก็ไม่วายที่จะหาโอกาสมารุกราน แทรกซึมเพื่อครอบครองแผ่นดินจีน

หนังก็บอกเล่าถึงประวัติชีวิตของ ฮั้วหยวนเจี่ย ตั้งแต่เด็กจนเติบใหญ่ ไปจนถึงการประลองครั้งสุดท้ายที่มีคิดวางแผนร่วมมือกันจัดการเขา ซึ่งหนังเรื่องนี้สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงครับ ฮั้วหยวนเจี่ยมีตัวตนจริงๆ และยังเป็นผู้ปกป้องเกียรติชาวจีนจนวาระสุดท้ายจริงๆ อีกด้วย

ตัว หนังก็ออกมาเร้าใจ ตื่นเต้น และมีความเข้มข้นในเชิงเนื้อหา ระดับที่คอหนังกังฟูบู๊แบบมีสาระน่าจะชื่นชอบกัน ส่วนหนังกำกับโดย Ronny Yu เจ้าของผลงานหนังจีนในตำนานอย่าง นางพญาผมขาว (หัวใจไม่ยอมให้ใครบงการ) ก่อนจะข้ามน้ำข้ามทะเลมาทำ Freddy vs. Jason และสุดท้ายก็กลับมาทำเรื่องนี้นี่แหละครับ ซึ่งถือเป็นผลงานท็อปฟอร์มได้เลยล่ะ

Fearless นำเสนอศิลปะ ป้องกันตัวแบบกังฟูของจีนด้วยความเคารพและให้เกียรติ จึงไม่ใช่เรื่อง แปลกที่หนังจะดูจริงจังและไม่มีอารมณ์ขันสักเท่าไร เพราะฮั้วหยวนเจี่ยคือคนที่ชาวมังกรให้ความนับถืออย่างยิ่ง เราจึงได้สัมผัสรสชาติหนังกังฟูอินเตอร์อีกสไตล์ที่เข้มใช้ได้ และมันส์แบบเต็มที่อีกด้วย ในหนังก็มีฉากบู๊มันๆ แทรกอยู่ตลอดครับ ซึ่งแฟนๆ อาเจี๋ยก็น่าจะหายห่าง เพราะขานี้ออกหมัดลีลาทีไรก็ได้ใจมันทุกที ถ้า พูดถึงความมันส์แบบกังฟูล่ะก็ นับว่าคุ้มค่ามากๆ เลยทีเดียวล่ะครับ

ด้าน จุดชวนคิดหรือสาระนั้น หนังก็มีให้ครับ ซึ่งก็หนีไม่พ้นเรื่องของท่านปรมาจารย์ฮั้วหยวนเจี่ยที่มีอยู่ช่วงหนึ่ง หลังจากสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง ความเหลิงในชัยชนะก็เริ่มถามหาครับ หยวนเจี่ยเริ่มเที่ยวเตร่เฮฮา ใส่ใจแต่เรื่องสนุกสนานจนลืมภาระหน้าที่ว่าด้วยเรื่องกังฟู จนในที่สุดเขาก็ต้องประสบกับความล้มเหลวครั้งใหญ่ แต่ยังดีที่เขาเรียนรู้และรวมพลังฟื้นตัวเองขึ้นมายืนหยัดใหม่อย่างเต็ม ภาคภูมิ

นอกจากการหลงอำนาจซึ่งเป็นคำสาปและยาพิษที่มักจะมาพร้อมกับ ความสำเร็จแล้ว การหลงตนเองจนขาดสติก็เป็นอันตรายที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน มีตัวอย่างให้เห็นมากมายครับว่าคนเราเมื่อประสบความสำเร็จ มีอำนาจและเงินทอง แต่แทนที่จะประมาณตนและบริหารมันอย่างมีสติ กลับเพลิดเพลินไปกับมันจนขาดความระวัง ในที่สุดความสำเร็จที่ได้มาก็สูญสลายหายไปเหลือแต่ควัน นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ

นี่จึงเป็นเครื่องเตือนใจว่า เมื่อ เราขึ้นไปยืนอยู่บนแท่นแห่งความสำเร็จแล้ว จงอย่าเหลิงกับมันให้มาก เช่น ถ้าคุณสอบได้ที่หนึ่งก็อย่าได้ชะล่าใจคิดว่าตัวเองเก่งที่สุดจนปล่อยปละ ละเลยการเรียน ส่งผลให้เราเรียนแย่ลงได้ คุณต้องตระหนักว่าความสำเร็จมาหาคุณก็เพราะความพยายาม ความมานะบากบั่นที่คุณกระทำมา ในเมื่อสิ่งเหล่านั้นทำให้คุณได้มันมาก็จงอย่าทิ้งมัน เพราะเมื่อคุณทิ้งมัน สุดท้ายคุณนั่นแหละที่จะโดนพวกมันทิ้งไป

อย่าลืมครับ เมื่อความสำเร็จยอมมาอยู่กับคุณ คุณต้องเคารพและให้เกียรติ ปฏิบัติต่อมันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เปรียบเหมือนตอนคุณจีบสาวสำเร็จน่ะครับ เมื่อเธอตกลงปลงใจคุณก็ต้องดูแลเธอแบบที่เคยทำมา อย่าให้น้อยลง แล้วเธอก็จะติดหนึบกับคุณไม่หนีไปไหนหรอก (เอ๊ะ นี่ไปไหนแล้วเนี่ย )

ครับ สรุปว่าเป็นหนังบู๊ที่ดูสนุก ได้สาระ ความมันส์ และความประทับใจในระดับที่พอเหมาะ การถ่ายทอด ดำเนินเรื่องก็น่าติดตาม การถ่ายภาพก็สวยงามดี เรียกว่าดีเยี่ยมในหลายๆ ด้านเลยล่ะครับ

Updates Via E-Mail

ผู้ติดตาม

[>>หนังที่ได้รับความนิยม<<]

ดูหนังออนไลน์ เว็บดูหนัง ดูหนังมาสเตอร์ หนังซูม หนังชนโรง

โปรดอ่านรายละเอียด ใครที่ดูไม่ได้โปรดอ่านหรือคนที่เข้ามาใหม่ คนที่ใช้ IE หรือ Internet Explorer
จะไม่สามารถดูหนังได้เวลากดดูหนังแล้วจะดูเหมือนโดนลบแต่ที่จริงไม่ได้โดนลบ เว็บผมรองรับ Firefox
กับ Google Chrome เป็นต้น ใครที่ไม่สนใจอ่าน ก็จะไม่ได้ดู ข้อความนี้สำหรับคนที่อ่านเท่านั้น เพราะผมได้เขียนบอกไว้แล้ว ถ้าทำตามนี้ดูได้หมดทุกเรื่องที่ลง 4shared

About

ประกาศ หนังที่อัพ M Thai หนังที่ผมอัพเอ็มไทยดูไม่ได้แล้วนะครับ เพราะไอดีผมโดนแบนแล้ว กำลังทำการแก้ไข เรื่องที่แก้ไขแล้วจะเขียนต่อท้ายชื่อหนังเรื่องนั้นว่า แก้ไขแล้ว ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

teste