ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
 

The King Speech - ประกาศก้องจอมราชา [น้องมาสเตอร์][พากษ์ไทยผี]

หนังที่ได้รับรางวัลอันดับ1 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี (ออสก้าปี 2010) คุณจะพลาดได้เชียวหรือ!!
ชื่อไทย : ประกาศก้องจอมราชา
ผู้กำกับ : ทอม ฮูเปอร์
ผู้แต่ง : เดวิด ซีดเลอร์
วันเข้าฉาย : 03/02/2011
ประเภท : Drama, History
ความยาว :
เรท :
สถานที่ถ่ายทำ : Australia ,United Kingdom
ภาษา : อังกฤษ

เนื้อเรื่องย่อ:

เนื้อเรื่องกล่าวถึงราชวงศ์อังกฤษสมัยพระเจ้าจอร์จ 5 (แสดงโดย Michael Gambon) มีลูกชายที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ต่อไปอยู่ 2 พระองค์คือ Edward Albert Christian George Andrew Patrick David หรือ Duke of Windsor (แสดงโดย Guy Pearce) ผู้พี่ (ซึ่งต่อมากลายเป็นกษัตริย์หลังจากพระบิดาสวรรคต ในพระนามว่า “พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8″) และ Albert Frederick Arthur George หรือ Duke of York (แสดงโดย Colin Firth) ผู้น้องที่ต่อมากลายเป็นกษัตริย์หลังจากที่ผู้พี่สละพระราชบัลลังก์ เพราะจะไปแต่งงานกับหญิงสาวที่เคยอย่ามาถึง 2 ครั้งอย่าง Wallis Simpson โดยเนื้อเรื่องทั้งหมดกล่าวถึงผู้น้องทั้งเรื่อง (ผู้น้องขึ้นเป็นกษัตริย์ในพระนามว่า “พระเจ้าจอร์จที่ 6″)

ผู้น้องมีปัญหาในการพูดติดอ่าง เป็นตั้งแต่อายุเด็กๆ เริ่มเรื่องมาก็มีฉากที่ต้องพูดต่อหน้าสารธาณชน ทำให้เป็นที่เรื่องลือกันถึงการพูดติดอ่างของพระองค์นี้ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับดยุคแห่งยอร์กเป็นอย่างมาก จน Elizabeth Angela Marguerite Bowes-Lyon หรือ Duchess of York (แสดงโดย Helena Bonham Carter) ภรรยาของดยุค (ซึ่งต่อมาได้กลายเป็น Queen Elizabeth I) ได้ตระเวนไปหาทางรักษา พบหมอคนแล้วคนเล่าก็ยังไม่หาย จนมาพบหมอ Lionel Logue (แสดงโดย Geoffrey Rush) ซึ่งภายหลังมีการสืบประวัติจนทราบว่าไม่ได้เป็นหมอจริง แต่เป็นนักแสดงที่สามา่รถรักษาการพูดได้

จากครั้งแรกที่ดยุคไปพบหมอโล้ก (Logue) และหมอชี้ทางให้เห็นว่าดยุคพูดได้อย่างปกติโดยการพูดที่ไม่ได้ยินเสียงตัว เอง เนื่องด้วยสวมหูฟังที่มีเสียงเพลงกลบเสียงพูด แต่ดยุคไม่รู้ว่าตัวเองพูดได้เป็นปกติ แต่กลับเห็นว่าการทำอย่างนี้ไม่มีประโยชน์ จึงกลับไปพร้อมกับแ่ผ่นเสียงที่หมออัดไว้ขณะดยุคพูด หลังจากที่ดยุคได้เอาแผ่นเสียงแผ่นนั้นมาเปิดฟัง ดยุคจึงมีการไปพบกับหมออีกหลายครั้ง และกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด โดยในการพูดต่อหน้าสาธารณะชนแต่ละครั้ง จะต้องมีหมอโล้กประกบด้วยตลอดเพื่อสร้างความมั่นใจ แม้หลังจากที่ดยุคได้ขึ้นเป็นพระเจ้าจอร์จที่ 6 แล้วก็มีหมอโล้กที่คอยช่วยเหลือทุกครั้ง แม้จะมีบางครั้งที่มีเรื่องทะเลาะกัน แต่ก็เป็นที่ดยุคที่มาง้อก่อน จนมาถึงการพูดต่อหน้าสาธารณะชนตอนจบของเรื่องที่ดยุคในฐานะพระเจ้าจอร์จที่ 6 พูดออกอากาศได้อย่างน่าชื่นชม โดยมีการเว้นช่วงเพื่อเืพื่อกลบการตะกุกตะกัก และทำให้ดูเคร่งขรึมจากคำแนะนำของหมอโล้ก





Updates Via E-Mail

ผู้ติดตาม

[>>หนังที่ได้รับความนิยม<<]

ดูหนังออนไลน์ เว็บดูหนัง ดูหนังมาสเตอร์ หนังซูม หนังชนโรง

โปรดอ่านรายละเอียด ใครที่ดูไม่ได้โปรดอ่านหรือคนที่เข้ามาใหม่ คนที่ใช้ IE หรือ Internet Explorer
จะไม่สามารถดูหนังได้เวลากดดูหนังแล้วจะดูเหมือนโดนลบแต่ที่จริงไม่ได้โดนลบ เว็บผมรองรับ Firefox
กับ Google Chrome เป็นต้น ใครที่ไม่สนใจอ่าน ก็จะไม่ได้ดู ข้อความนี้สำหรับคนที่อ่านเท่านั้น เพราะผมได้เขียนบอกไว้แล้ว ถ้าทำตามนี้ดูได้หมดทุกเรื่องที่ลง 4shared

About

ประกาศ หนังที่อัพ M Thai หนังที่ผมอัพเอ็มไทยดูไม่ได้แล้วนะครับ เพราะไอดีผมโดนแบนแล้ว กำลังทำการแก้ไข เรื่องที่แก้ไขแล้วจะเขียนต่อท้ายชื่อหนังเรื่องนั้นว่า แก้ไขแล้ว ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

teste