ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 
 

Yamada The Samurai of Ayothaya:ซามูไร อโยธยา

http://xn--72czpba5eubsa1bzfzgoe.xn--72c9azconi.com/thumb/129311319840715140355922_49b54b8d28_zgggg.jpgซามูไร อโยธยา | เรื่องย่อ
          ยามาดะ ซามูไรแห่งอโยธยา เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่ง ยามาดะ ก็ คือ ออกญาเสนาภิมุข เป็นเจ้าเมืองนครศรีธรรมราช เป็นคนใหญ่โตที่มีอิทธิพลในสมัยนั้น ถึงเป็นคนญี่ปุ่นแต่ก็รักผืนแผ่นดินไทยมาก ซึ่งที่นครศรีธรรมราชก็ยังมีอนุสาวรีย์ท่านอยู่

          จากเอกสารที่ค้นพบทํา ให้สันนิษฐานได้ว่าท่านยามาดะน่า จะเดินทางเข้ากรุงศรีอยุธยาในสมัยสมเด็จพระ นเรศวรมหาราช และได้สมัครเข้ากองอาสาญี่ปุ่นทําการออกรบให้อยุธยาหลายครั้ง จนได้รับการแต่งตั้งให้มีบรรดาศักดิ์เป็นขุนนาง และในสมัยสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม พระราชบุตรของสมเด็จพระเอกาทศรถ ท่านยามาดะก็ได้รับตําแหน่งสูงสุดเป็นถึงออกญาเสนาภิมุข ควบคุมกองอาสาญี่ปุ่น

          ต่อมาในสมัยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง ท่านยามาดะก็ ได้เดินทางไปปราบกบฏที่เมืองนครศรีธรรม-ราช จนสามารถทําการปราบปรามกบฏได้สําเร็จ ถือเป็นความดีความชอบจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าเมืองนครศรีธรรมราช ท่านยามาดะได้ปกครองเมืองนครศรีธรรมราช จนถึงแก่อนิจกรรมลงเมื่อค.ศ.1630 หรือ พ.ศ.2173 และถือได้ว่าท่านยามาดะเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวในโลก ที่ได้มาเป็นเจ้าเมืองนครศรีธรรมราช

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้น มาเพื่อนําเสนอถึงเรื่องราวและเหตุที่ว่า ทําไมท่านยามาดะถึง ได้เทิดทูนพระมหากษัตริย์ไทยและยอมตายเพื่อแผ่นดินอโยธยา และยังเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทย กับประเทศญี่ปุ่น
แบบที่ 1 videobb


แบบที่ 2 youtube






Updates Via E-Mail

ผู้ติดตาม

[>>หนังที่ได้รับความนิยม<<]

ดูหนังออนไลน์ เว็บดูหนัง ดูหนังมาสเตอร์ หนังซูม หนังชนโรง

โปรดอ่านรายละเอียด ใครที่ดูไม่ได้โปรดอ่านหรือคนที่เข้ามาใหม่ คนที่ใช้ IE หรือ Internet Explorer
จะไม่สามารถดูหนังได้เวลากดดูหนังแล้วจะดูเหมือนโดนลบแต่ที่จริงไม่ได้โดนลบ เว็บผมรองรับ Firefox
กับ Google Chrome เป็นต้น ใครที่ไม่สนใจอ่าน ก็จะไม่ได้ดู ข้อความนี้สำหรับคนที่อ่านเท่านั้น เพราะผมได้เขียนบอกไว้แล้ว ถ้าทำตามนี้ดูได้หมดทุกเรื่องที่ลง 4shared

About

ประกาศ หนังที่อัพ M Thai หนังที่ผมอัพเอ็มไทยดูไม่ได้แล้วนะครับ เพราะไอดีผมโดนแบนแล้ว กำลังทำการแก้ไข เรื่องที่แก้ไขแล้วจะเขียนต่อท้ายชื่อหนังเรื่องนั้นว่า แก้ไขแล้ว ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

teste